1. Trang chủ
  2. Thư viện
  3. Tin tức nội bộ
  4. Bỏ túi những bí kíp để vượt qua rào cản tâm lý cho kỳ thi sắp tới

Bỏ túi những bí kíp để vượt qua rào cản tâm lý cho kỳ thi sắp tới

Ngày đăng: 04:32 24/05/2018
Lượt xem:203
Cỡ chữ
Kỳ thi sắp tới gần, ngoài việc trang bị cho mình một lượng kiến thức lớn để làm bài hiệu quả, Các thí sinh có thể tham khảo một số bí kíp sau để giảm bớt áp lực thi cử.
 
Đối với mỗi em học sinh, điểm số luôn là nỗi ám ảnh khi bước vào kỳ thi. Đặc biệt, kỳ thi THPT Quốc gia là một kỳ thi quan trọng, đánh dấu bước ngoặt 12 năm đèn sách của các em. Do vậy, những áp lực điểm số là một  yếu đố ảnh hưởng đến tâm lý chung của hầu hết các thí sinh. Để giảm bớt những trở ngại đó, các em học sinh có thể tham khảo một số mẹo sau.

1. Hãy suy nghĩ theo hướng tích cực

Gần đến ngày thi, chắc hẳn hầu hết các thí sinh sẽ có những suy nghĩ tiêu cực như: mình sẽ không làm được bài? Ôn kiến thức chưa hết nhỡ may đề thi lại vào phần mình không ôn? Nếu trượt đại học thì sẽ phải làm gì tiếp theo? … Thay vì những suy nghĩ tiêu cực, các bạn hãy nghĩ đến những điều tích cực hơn, như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn đầu óc và việc ôn luyện những ngày cuối của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

2. Hít thở sâu trước khi đặt bút làm bài

Khi bước vào phòng thi, có nhiều thí sinh sẽ cảm thấy lo lắng, hồi hộp, tim đập nhanh hơn,chân tay có thể bị run, một số trường học có thể bị quên hết kiến thức do quá căng thẳng. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy hít một hơi thật sâu và sau đó từ từ thở ra nhẹ nhàng.  Hít một hơi thật sâu cũng giúp bạn cảm thấy sảng khoái và nhẹ nhõm hơn, tâm lí lo lắng và hồi hộp sẽ dần được đẩy lùi.

3. Đừng quên chuẩn bị nước

Khi đi thi, não bộ của bạn hoạt động căng thẳng và liên tục. Để hoạt động một cách tốt nhất, nó cần được cung cấp đầy đủ oxy. Trong những ngày hè nóng nực, cơ thể dễ mất nước, sinh ra mệt mỏi khó chịu thì việc uống nhiều nước lại càng quan trọng hơn.
Hãy chuẩn bị sẵn trong cặp của bạn một chai nước lọc để mang vào phòng thi. Trong thời gian làm bài thi, bạn hãy uống từng ngụm nhỏ, nó sẽ tiếp năng lượng cho bạn "chiến đấu".

4. Thư giãn trước ngày thi và nhớ đi ngủ sớm

Trước ngày thi, bạn hãy dừng lại việc ôn tập mà có thể thư giãn bằng cách xem phim, đi chơi cùng đám bạn… để tâm lý thoải mái hơn và giúp bạn quên đi áp lực thi cử. Nếu ngày trước khi thi mà bạn vẫn ép bản thân ôn tập sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và tâm lí bị căng thẳng. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến kết quả làm bài thi của bạn vào ngày hôm sau.
Buổi tối hôm trước ngày thi hãy đi ngủ sớm để cơ thể bạn được nghỉ ngơi và tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau. Một giấc ngủ sâu sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn vào ngày hôm sau cũng như không bị mệt mỏi trong quá trình làm bài.

5. Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và đến phòng thi sớm

Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ tất cả giấy tờ, đồ dùng học tập cần thiết khi thi: Chứng minh thư, thẻ dự thi,...Trước hôm thi, hãy kiểm tra kĩ lưỡng và để vào trong túi của mình. Nếu bạn không làm tốt công đoạn này, khi đến phòng thi mới phát hiện mình quên một giấy tờ nào đó thì sẽ vô cùng rắc rối, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lí của bạn, khiến bạn không làm được bài thi trong trạng thái tốt nhất.
Việc đến phòng thi sớm cũng vô cùng quan trọng giúp tăng thêm tự tin cho bạn. Đừng để sát giờ thi mới có mặt nếu khu vực thi của bạn là một địa điểm mới mẻ. Khi đó, bạn không hề biết rõ đường, việc tìm đến phòng thi đã đủ gây hoang mang, khi làm bài sẽ bị ảnh hưởng.
 

Bình luận Facebook
Bình luận Form
Đánh giá trung bình
Có (0 ) lượt đánh giá
5 sao (5)
4 sao (4)
3 sao (3)
2 sao (2)
1 sao (1)

Đánh giá

bình luận
i-tech Average rating: 0 0

I-tech "Thực học - Thực hành - Thực danh - Thực nghiệp"

Đăng ký tư vấn